Trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà

Wednesday, July 24, 2013 / 2:42 AM

Hơn nữa, việc sử dụng những thành phần thân thiện với làn da sẽ loại bỏ nguy cơ gây hại đến tế bào da từ các triệu chứng dị ứng và các hóa chất độc hại có trong các sản phẩm trên thị trường.



Hãy thay đổi trong thói quen chăm sóc da của bạn và không nên quá lạm dụng những thành phần hoá học có hại trong mỹ phẩm. Ngay cả các chuyên gia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các phương pháp tự nhiên này để giải quyết những vấn đề về da
Mụn có thể khiến bạn mất tự tin khi xuất hiện trước đám đông, vậy tại sao bạn không tự tay mình giải quyết những đám mụn đáng ghét đó đồng thời giúp làn da thoát khỏi các tác nhân gây hại như sự ô nhiễm môi trường, tia cực tím cũng như các tác nhân có hại khác bằng cách sử dụng và chọn những nguyên liệu từ tự nhiên để chế thành mặt nạ.



Mặt nạ sữa chua và mật ong

Nhờ vào thành phần chất chống ôxi hóa có trong hai sản phẩm này mà bạn có thể sử dụng chúng để pha trộn với nhau tạo nên một loại “vũ khí bí mật” chống lại mụn trứng cá. Mặt nạ sữa chua và mật ong có tác dụng hiệu quả đối với mọi loại da và giúp bảo vệ làn da bạn khỏi những thương tổn. Trong một cái bát vừa, trộn 1 muỗng cà phê mật ong (bạn nên làm cho nó chảy lỏng ra bằng lò vi sóng cho đến khi nó đạt được trạng thái tốt nhất) với 1 muỗng súp sữa chua. Hãy sẵn sàng đắp hỗn hợp hồ này lên mặt, tránh thoa lên vùng mắt là khu vực vô cùng nhạy cảm. Để mặt nạ như vậy ít nhất là 15 phút, sau đó rửa sạch bằng một tấm vải ướt hoặc nước ấm.

Mặt nạ yến mạch

Bột yến mạch là một trong những thành phần có lợi cho sức khỏe của chúng ta, kể cả khi ăn kiêng. Nó thật sự tốt cho cơ thể và là điều kì diệu cho làn da của chúng ta nhờ có chứa chất chống ôxi hóa, bột yến mạch sẽ giúp da dễ dàng loại bỏ những thành phần bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông – nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. Pha trộn một lượng nhỏ bột yến mạch và thoa chúng lên mặt hay khắp cơ thể. Để như vậy ít nhất khoảng 10-15 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện lặp lại nhiều lần như vậy nếu bạn muốn.

Mặt nạ mật ong và táo

Hai thành phần này cũng được tin dùng bởi các chuyên gia làm đẹp, họ là những người chuyên nghiên cứu tìm ra những phương pháp điều trị thân thiện với môi trường để chống lại các triệu chứng xấu do mụn gây ra. Vì thế, bạn hãy thử nghiệm với mặt nạ hỗn hợp được làm từ táo và mật ong để có được điều thần kì cho làn da thiếu sức sống của mình.

Xay mịn táo và trộn với 4 muỗng canh mật ong. Tạo hỗn hợp hồ nhão và thoa lên mặt đã rửa sạch. Để trong khoảng 10 phút nhằm đạt kết quả mong muốn, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Những người đang phải khốn đốn với mụn trứng cá vì da họ thuộc loại da nhờn sẽ cảm thấy hài lòng với hiệu quả dịu nhẹ do phương thức điều trị này mang lại.



Mặt nạ lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng rất giàu loại vitamin trị mụn hiệu quả, đó là vitamin A. Do đó, nó thật sự là một thành phần tự nhiên được dùng để chăm sóc da mặt và là đối thủ cạnh tranh của các công thức mới nhất được tìm ra trong các loại mỹ phẩm. Đánh lòng đỏ trứng cho đều và thoa lên mặt của bạn. Trước khi áp dụng phương pháp này, bạn phải rửa sạch bụi bẩn và mỹ phẩm trang điểm còn đọng lại trên mặt. Phương pháp này cần để ít nhất 20 phút để có được hiệu quả như ý, vì thế không nên loại bỏ nó trước thời gian quy định, sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.
24H.COM.VN (theo Stylist)

0 comments:

Post a Comment