NHỮNG LƯU Ý ĐỂ ĐÁM CƯỚI SUÔN SẺ KHI TRỜI MƯA

Wednesday, July 24, 2013 / 8:44 PM

Khi tổ chức cưới vào mùa xuân hè, trường hợp các cô dâu chú rể có thể gặp mưa trong ngày hôn lễ rất dễ xảy ra. Để tiệc cướidiễn ra suôn sẻ nhất, cô dâu chú rể cần có những chuẩn bị trước, tránh bị động khi mưa bất chợt ập xuống

.

1. Trang phục tiec cuoi

Trời mưa sẽ gây trở ngại đáng kể tới các đôi uyên ương, đặc biệt là với cô dâu, vì không gian ẩm ướt sẽ làm bẩn chiếc váy cưới lộng lẫy. Đêm trước ngày cưới, cô dâu nên xem dự báo thời tiết qua Internet để biết sáng ngày cưới có mưa hay không. Nếu trời dễ mưa, bạn nên chọn trang phục đơn giản khi làm lễ gia tiên và về nhà chồng.

Khi tới khách sạn, cô dâu mới nên thay váy cưới để giữ nguyên vẻ đẹp của chiếc váy. Cô dâu cũng nên có sẵn khăn khô, giấy khô và lược chải đầu sẵn trong túi, phòng trường hợp mắc mưa thì vẫn có "đồ nghề" để chỉnh trang lại trang phục, đầu tóc.

Với chú rể, bạn nên chọn bộ lễ phục màu đen thay vì màu trắng. Nếu vẫn muốn cầu kỳ diện vest trắng, chú rể nên mặc hai bộ, một bộ dành để dùng trong quá trình đón dâu, còn bộ vest trắng nên diện trong lúc đón khách ở nhà hàng.


Cô dâu chú rể vẫn có thể tổ chức đám cưới ngoài trời vào ngày mưa nếu có lều bạt. Ảnh: BelleMag.

2. Địa điểm tổ chức cưới

Nhiều đám cưới ngoài trời thường tổ chức lễ thành hôn ở ngoài và tiệc chiêu đãi trong nhà. Đây là cách sắp xếp thông minh vì trong trường hợp trời mưa to, lễ thành hôn có thể dời vào trong hội trường, nơi mở tiệc. Nếu muốn tổ chức đám cưới hoàn toàn ở ngoài trời, bạn phải chắc chắn thuê lều bạt và căng sẵn xong xuôi trước khi cử hành hôn lễ.

Để đối phó với trời mưa, một chiếc lều bạt chắc chắn sẽ khiến khách mời yên tâm dự tiệc. Nếu trời mưa nhỏ, đôi uyên ương có thể sử dụng lều trong suốt để khách mời nhìn ngắm được không gian xung quanh. Nhiều cô dâu chú rể cho rằng, lều sẽ làm không gian thêm bức bí và họ chỉ dùng lều khi trời mưa thật sự. Nhưng đó là cách làm bị động, vì trong trường hợp các vị khách đang dùng tiệc và trời bỗng đổ mưa thì khó ứng phó kịp thời hoặc cũng có thể xảy ra sơ suất, đổ vỡ khi dựng lều bạt.

Để khắc phục trời mưa, đôi uyên ương nên chọn các loại lều chắc chắn, vải dày, không thấm nước và trải bạt cả phần sàn để khách mời không cảm thấy khó chịu với sàn nhà ướt. Trong trường hợp trời mưa, cô dâu cũng nên chuẩn bị một chiếc váy cưới ngắn hoặc chỉ vừa chạm gót để dễ di dàng di chuyển và không làm bẩn chiếc váy cưới đuôi dài lộng lẫy.


Cô dâu trở nên cá tính, phá cách hơn với chiếc ủng không thấm nước. Ảnh: Onewed.


3. Bảo quản sinh lễ, phụ kiện cưới

Nếu trời mưa trong ngày ăn hỏi, gia đình chú rể phải đặc biệt chú ý bảo quản mâm tráp. Đây là những vật phẩm thể hiện sự chu đáo của gia đình nên bạn tránh để nước mưa làm hỏng, khiến các tráp không còn đẹp và tươm tất. Không chỉ mâm tráp, mà hoa cưới của cô dâu cũng nên chọn loại hoa cứng cáp và nên bó đơn giản, không nhất thiết phải kết ruy băng hay đính ren cầu kỳ, dễ bị ướt khi gặp mưa.

4. Chuẩn bị sẵn ô che mưa

Trong khi đón dâu, chú rể nên chuẩn bị một chiếc ô nhỏ để trên xe hoa, để che cho cô dâu lúc cần thiết. Ngoài cô dâu chú rể, gia đình hai nhà cũng nên có sẵn ô, vừa tránh ướt, bẩn trang phục, vừa không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trời mưa là điều khó tránh nhất trong đám cưới mùa hè và nhiều cô dâu chú rể cảm thấy bất tiện, nhưng nếu dự đoán trước và có các biện pháp dự phòng, ngày thành hôn của bạn vẫn sẽ diễn ra suôn sẻ.
kênh 14

0 comments:

Post a Comment