Trà xanh bí quyết trị mụn cho làn da sáng

Wednesday, July 24, 2013 / 2:40 AM



Tác dụng tuyệt diệu của lá trà xanh


* Cho làn da: chống nhăn da, lão hóa sớm

* Cho mái tóc: tái tạo tóc, giúp tóc xanh tươi, mượt mà hơn

* Cho cơ thể: hàm chứa vitamin B1, C chống béo phì, tiêu mỡ thừa. Tăng dịch thể, dinh dưỡng, nhiệt lượng và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất

* Cho thần kinh: giúp đầu óc minh mẫn, tỉnh táo, bổ não.

Ngoài ra, trà xanh còn kết hợp làm đẹp rất hiệu quả mà lại không tốn kém.



1. Trà xanh + kem tẩy tế bào chết = mát da

Xay nhuyễn trà xanh, trộn cùng ít kem tẩy tế bào chết cho da mặt hay cổ, duy trì một tuần hai lần. Hoạt chất trong trà sẽ lấy sạch bụi, kháng khuẩn và đem lại cho da sự tươi mới, mát mẻ.

2. Trà xanh + kem dưỡng da = đẹp da

Vẫn xay trà xanh mịn ra, hoà cùng kem dưỡng thể rồi cho vào tủ lạnh để ngăn mát một lúc. Trong những ngày hè nóng nực, bạn sẽ thấy hiệu quả làm mát da từ trà xanh rất độc đáo. Hơn nữa, đây cũng là một lần bổ sung dưỡng chất cho da.

3. Trà xanh pha nước nóng



Đợi cho hơi nóng bốc đều lan toả, bạn ghé mặt vào cốc trà đang khói nhẹ nhắm mắt, hít thật sâu hương vị cho tinh thần thư thái và để hơi trà xông mặt cho giãn nở lỗ chân lông. Sau đó, thay bằng hỗn hợp trà xanh hoà với kem dưỡng đã để tủ lạnh để bôi lại cho se lỗ chân lông.

Nhưng chưa hết, trà xanh còn có thể tạo mặt nạ vừa rẻ tiền lại không độc hại.

1. Trị mụn: 1 thìa bột trà xanh, 1 thìa bạch chỉ, 2 thìa bột đậu xanh

Trộn 3 hỗn hợp này đều với nhau rồi đắp kín mặt khoảng 10 – 15 phút rồi dùng nước lạnh rửa lại sẽ giúp làm sạch da, dưỡng vùng da bị tổn thương do mụn.

2. Sáng da: 1 thìa bột trà xanh, 1 thìa bột mì, hai thìa mật ong

Trộn đều hỗn hợp này rồi bôi lớp mỏng lên mặt, chú ý cằm và cổ có thể bôi nhiều hơn một chút. Để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Nếu như vừa tắm xong, bạn thực hiện đắp mặt nạ này thì tốt hơn cả.



3. Tạo nước hoa hồng: 1 lạng trà xanh bột trà xanh, nửa lít rượu nhẹ (dưới 10 độ).

Cho cả hai thứ đó vào một bình thật sạch, nút chặt lại và để vào chỗ mát. Khoảng 1 tháng sau lấy ra sử dụng, đảm bảo nước hoa hồng này còn hiệu quả hơn so với các mĩ phẩm thông thường.
24H.COM.VN (Tổng hợp)

1 comments:

Post a Comment