6 vũ khí thiên nhiên giúp “tống khứ” mụn

Wednesday, July 24, 2013 / 2:35 AM



1. Mật ong + bột quế


Bạn trộn một thìa mật ong với một thìa bột quế thành hỗn hợp đặc sánh rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Khi cần sử dụng, bạn bôi một lớp mỏng hỗn hợp trên lên mặt hoặc nốt mụn và chờ trong vòng 15-20 phút. Cuối cùng xả lại bằng nước ấm.

Loại mặt nạ này có tính kháng khuẩn, không chỉ trị mụn mà còn ngăn ngừa mụn khá hiệu quả. Tuy nhiên nó không thích hợp với người sở hữu làn da nhạy cảm.



Mật ong và bột quế tốt cho da mụn

2. Nước chanh và tỏi


Bạn cần chuẩn bị 2 thìa nước chanh và một nhánh tỏi. Đập nát hoặc ép tỏi lấy nước, sau đó hòa chung cùng nước chanh. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp vừa chế vào vùng da bị mụn, để trong vòng vài phút tới khi khô hoàn toàn rồi rửa lại bằng nước ấm.

3. Mặt nạ sữa chua không đường

Loại mặt nạ này rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng loại sữa chua không đường, đắp một lớp dày lên mặt, thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch. Dưỡng chất trong sữa chua không đường sẽ nhẹ nhàng cung cấp độ ẩm cho da và làm dịu các nốt mẩn đỏ.

4. Tẩy trang bằng đường nâu + oliu

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mọc mụn ở da đó là các lỗ chân lông bị tắc bởi tế bào chết. Chính vì vậy, việc tẩy tế bào chết đều đặn hàng tuần sẽ giúp da bạn “dễ thở” hơn và ngăn ngừa mụn.

Với mỗi phần dầu oliu bạn sử dụng 2 phần đường nâu, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tránh khuấy mạnh tay, sẽ làm tan đường. Sau đó, bạn bôi một lớp dầy lên mặt, mát xa đều bằng đầu ngón tay và theo đường tròn. Sau đó, để trong vòng 5-10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm hoặc sửa rửa mặt dịu nhẹ.

5. Dầu dừa


Về cơ bản, dầu dừa có chất diệt khuẩn, chính vì vậy nó cũng hợp với làn da mụn. Bạn có thể trộn dầu dừa cùng nước chanh và ít muối đắp lên mặt trong vòng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch mặt.



Dầu dừa - món quà thiên nhiên cho da mụn, nhạy cảm

6. Baking soda
Baking soda không chỉ là vũ khí của các bà nội trợ trong nhà bếp mà nó còn là công cụ kháng mụn rất hiệu quả. Chúng giúp kiểm soát và hạn chế việc lỗ chân lông tiết quá nhiều chất dầu – một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn.

Bạn trộn 1 - 2 thìa baking soda vào 100ml nước, sau đó thoa lên mặt, chờ cho mặt khô hẳn rồi mới tráng lại bằng nước ấm. Dung dịch baking soda có thể gây mẩn đỏ với làn da quá nhạy cảm hoặc với vùng da quanh mắt mỏng manh. Chính vì vậy bạn nên lưu tâm tới vấn đề này khi sử dụng baking soda trị mụn.



Baking soda
Thu Hương (Khampha.vn)

0 comments:

Post a Comment