15 phút tập yoga cho buổi sáng thư thải

Tuesday, September 30, 2014 / 1:44 AM

15 phút tập yoga cho buổi sáng thư thải

Hôm nay Trung tâm yoga Tâm Yên xin giớ thiệu với bạn về bài tập yoga cho buổi sáng. Bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút tập yoga cho buổi sáng là bạn đã có một ngày mới năng động thoải mái để làm việc. 




Các bài tập yoga vào buổi sáng là các bài tập đơn giản, mang lại hiệu quả cao giúp bạn khởi động ngày mới tràn đầy năng lượng. Với các bài tập nhanh chóng, có thể áp dụng ở bất cứ đâu giúp bạn tăng cường sức khỏe, giữ gìn vóc dáng cân đối, thanh mảnh.


Chú ý khi các bạn tập bài tập yoga này các bạn nên tập trung thiền định và thư giãn.
Bài tập 1: Khom người

Thao tác quỳ, tay, chân trên mặt đất. Kết hợp hít vào, ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, hạ lưng xuống phía mặt đất. Khi thở ra, cong lưng lên giống như con mèo nhìn về phía rốn. Cố thực hiện động tác này 1 – 2 phút.
15 phút tập yoga cho buổi sáng thư thải
Bài tập 2: Chữ V ngược

Bắt đầu trên tay và đầu gối, đầu gối ngay phía dưới hông, tay hơi ở phía trên vai. Đẩy ra sau, nhấc đầu gối ra khỏi mặt đất và nhấc hông lên. Gót chân căng về phía mặt đất để căng cơ đùi sau. Giữ 30 giây đến 1 phút.
15 phút tập yoga cho buổi sáng thư thải
Bài tập 3: Chiến binh 1

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân trái ra sau khoảng 4 bước chân, co đầu gối phải, hơi quay bàn chân trái vào trong. Đưa cánh tay lên trên, duỗi thẳng, mắt nhìn lên. Giữ khoảng 30 giây cho tới 1 phút rồi đổi chân.
15 phút tập yoga cho buổi sáng thư thải
Bài tập yoga này giúp thư giãn lưng và thân dưới.
Bài tập 4: Chiến binh 2

Bài tập chiến binh 2 giống với bài tập chiến binh 1 chỉ khác là tay dang 2 bên và đầu nhìn về phía trước và bàn chân sau tạo góc 90 độ tay vì hơi quay về phía trong.
15 phút tập yoga cho buổi sáng thư thải
Giống như các bài tập yoga khác, hít thở thư giãn và thiền là điều rất quan trọng, nếu không có chúng yoga chẳng khác một bài tập khởi động co giãn.
Bài tập 5: Chiến binh 3

Chân giống như Chiến binh 2, nhưng thân nghiêng sang bên với một tay chỉ lên trần và đầu nhìn lên. Khi gối phải co lại, đặt lòng bàn tay lên mặt đất bên ngoài gối phải. Tay trái đưa lên tạo đường thẳng với chân trái. Giữ khoảng 1 phút rồi lặp lại cho bên kia.
15 phút tập yoga cho buổi sáng thư thải
Bài tập 6: Cây thiền

Đứng thẳng, rồi chuyển trọng lượng sang chân phải, đưa lòng bàn chân trái lên phía trong đùi phải. Nếu bạn không giữ thăng bằng được khi đặt chân lên đùi thì đặt chân lên bắp chân. Tránh đừng đặt chân lên đầu gối. Tay cùng nhau ở tư thế cầu nguyện. Giữ khoảng 1 đến 2 phút rồi đổi chân.
15 phút tập yoga cho buổi sáng thư thải
Bài tập này đòi hỏi thăng bằng và tập trung.
Bài tập 7: Lạc đà

Bắt đầu ở tư thế quỳ. Dần dần cong thân trên về phía sau cho đến khi tay duỗi thẳng và chạm lòng bàn chân. Giữ khoảng 30 giây cho tới 1 phút.
15 phút tập yoga cho buổi sáng thư thải
Người mới có thể đặt tay lên hông thay vì chân. Đây là một tư thế yoga khó giúp giải phóng năng lượng cổ họng, ngực và tim.

Để bạn dễ hình dung hơn, Trung tâm yoga Tâm Yên chúng tôi xin đưa ra video dưới đây:
Bài tập yoga vào buổi sáng này giúp bạn cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động cả ngày và cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn, hơn nữa còn ghóp phần làm đẹp cho chị em phụ nữ. Do vậy mà Tâm Yên chúng tôi khuyên chị em cần lựa chọn cho đúng phương pháp tập luyện phù hợp với mình.

0 comments:

Post a Comment