chuyenphatnhanhbamien.com hướng dẫn chi tiết cách áp dụng trọng lượng để tính cước
NGUYÊN TẮC XÁC ĐỊNH TRỌNG LƯỢNG TÍNH CƯỚC:
Hàng hóa thuộc dạng hình khối, hộp khi được gửi qua các dịch vụ chuyển phát được xác định trọng lượng theo 02 ( hai ) cách:
- Cách 1: Tính theo trọng lượng thực.
Ở cách tính này, hàng hóa sẽ được cân để xác định trọng lượng thực tế.
- Cách 2: Tính theo trọng lượng quy đổi.
Ở cách tính này, hàng hóa sẽ được đo theo kích thước của các chiều và quy đổi trọng lượng theo thể tích để tính cước. Công thức quy đổi như sau:
1. Dịch vụ đường hàng không:
- Cách 1: Tính theo trọng lượng thực.
Ở cách tính này, hàng hóa sẽ được cân để xác định trọng lượng thực tế.
- Cách 2: Tính theo trọng lượng quy đổi.
Ở cách tính này, hàng hóa sẽ được đo theo kích thước của các chiều và quy đổi trọng lượng theo thể tích để tính cước. Công thức quy đổi như sau:
1. Dịch vụ đường hàng không:
Trọng lượng thể tích (kg) = | Chiều dài x chiều rộng x chiều cao (cm) |
6000 (5000 đối với dịch vụ gửi đi quốc tế) |
2. Dịch vụ đường bộ:
Trọng lượng thể tích (kg) = | Chiều dài x chiều rộng x chiều cao (m) |
450000 đối với dịch vụ gửi đi quốc tế) |
Trong 02 (hai) cách tính trọng lượng trên, trọng lượng nào lớn hơn sẽ được áp dụng để tính cước. Đây là cách tính theo quy định chung của ngành vận tải/ chuyển phát trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Cơ sở của cách tính này được giải thích trên thực tế là khoang chuyên chở hàng hóa của các phương tiện vận tải là có giới hạn. Trong cùng một không gian hữu hạn đó, việc chuyển phát các hàng hóa có trọng lượng thể tích lớn hơn (trọng lượng quy đổi lớn hơn trọng lượng thực) sẽ lấy đi cơ hội để chuyển phát nhiều hơn các hàng hóa có trọng lượng thể tích nhỏ hơn trọng lượng thực.
0 comments:
Post a Comment