Những lời khuyên khi chọn nhà hàng tiệc cưới

Wednesday, July 24, 2013 / 9:06 PM

Lễ cưới đặc biệt quan trọng với mỗi người, do vậy việc đặt tiệc cưới là vô cùng quan trọng. Để có được một đám cưới vui vẻ bên bạn bè, điều cần thiết là cô dâu, chú rể phải chọn được địa điểm tổ chức tiệc cưới  ,trung tam hoi nghi ưng ý. Nhưng khi đi đặt tiệc thì nhiều cặp uyên ương lại ngần ngại, không dám đặt ra những câu hỏi cặn kẽ những điều bạn muốn biết cho quản lý nhà hàng. Jimmydang muốn chia sẻ với bạn một vài lời khuyên khi quyết định chọn địa điểm nào là nơi ghi lại dấu ấn tình yêu của hai bạn.
 
 
1. Bạn nên cân nhắc xem nhà hàng bạn muốn đặt tiệc có gần trung tâm hay không?
Hiện nay, các đám cưới thường được tổ chức nhanh gọn, có khi được tổ chức vào buổi trưa để tranh thủ giờ nghỉ trưa của các vị khách. Vì thế, khi chọn địa điểm, bạn cần tìm một nơi gần trung tâm thành phố, đó là nơi thuận lợi cho số đông khách mời. Không nên chọn những địa điểm ở ngoại ô hay thuộc các quận xa xôi, dù bạn đãi tiệc vào buổi trưa hay buổi tối cũng gây bất tiện cho khách khi đi lại
 
2. Bạn cần phải hỏi quản lý nhà hàng có bao nhiêu sảnh đãi tiệc, mỗi sảnh tối đa chứa được bao nhiêu khách?
Đây là câu đầu tiên bạn nên hỏi người quản lý để họ tư vấn cho bạn việc chọn được hội trường phù hợp, tiết kiệm nhất. Bạn có thể chọn phòng lớn hơn so với số khách dự kiến, như vậy không gian tiệc cưới sẽ rộng rãi, khiến các vị khách thoải mái hơn. Sau khi đã thống nhất về số khách mời, bạn cần quan tâm tới cách bố trí bàn tiệc và sơ đồ sắp xếp các bàn để chủ động trong việc sắp chỗ ngồi cho khách. Bạn cũng nên chú ý chọn hội trường có sức chứa tất cả các bàn trong một tầng, không nên chia khách ngồi tại hai khu vực hay hai tầng khác nhau. Vì các vị khách mời thường không thích bị ngồi cách biệt so với  trung tam tiec cuoi và không theo dõi được toàn bộ tiệc cưới.
 
3. Bạn nên biết chắc chắn có ai đặt tiệc trùng với bạn hay không?
Ngay khi đề nghị nhân viên khách sạn, nhà hàng giới thiệu về hội trường tiệc, bạn nên chắc chắn không có ai đặt trùng lịch với bạn. Nếu đã có người đặt trước nhưng chưa chắc chắn và bạn cảm thấy đã ưng ý với nhà hàng này rồi thì tốt nhất bạn nên đặt cọc để giữ chỗ sớm.
 
4. Bạn nên biết chi phí cho một bàn tiệc hoặc một người là bao nhiêu?
Đa số các cô dâu, chú rể cho rằng giá thực đơn sẽ quyết định việc có đặt tiệc tại một nhà hàng hay không. Hiện giá thực đơn tại nhiều nơi chỉ có đồ ăn, chưa bao gồm đồ uống nên bạn phải hỏi rõ phí đồ uống kèm theo hoặc phí dịch vụ của nhà hàng nếu bạn muốn mang đồ uống của gia đình vào tiệc.

0 comments:

Post a Comment