3 YẾU TỐ CẦN CÓ ĐỂ CHỌN NHÀ HÀNG TIỆC CƯỚI PHÙ HỢP?

Tuesday, July 23, 2013 / 11:58 PM

Sau số lượng khách, thành phần khách mời là yếu tố thứ hai giúp các cô dâu chú rể chọn đúng nhà hàng tiệc cưới phù hợp. Chính thành phần khách sẽ quyết định bạn nên chọn nhà hàng tiệc cưới kiểu gì, đồ ăn ra sao, chương trình tiệc cưới như thế nào.



1. Số lượng khách

Số lượng khách tham dự tiệc cưới là vấn đề nên được đặt lên đầu tiên. Bởi sức chứa của mỗi nhà hàng đều khác nhau. Bạn mải mê tìm kiếm một nhà hàng yêu thích nhưng lại thất vọng vì sảnh tiệc tại đó không thể đáp ứng được số khách của bạn. Vì vậy, cách hiệu quả và nhanh chóng nhất khi tìm nhà hàng cưới là các cô dâu chú rể phải ước chừng số lượng khách, rồi mới tính tới những địa điểm phù hợp với mình.

2. Thành phần khách mời

Trong trường hợp 80% khách mời đám cưới là bạn của bố mẹ, tức là người lớn tuổi, cô dâu chú rể nên chọn nhà hàng tiệc cưới nổi tiếng về đồ ăn ngon, nhưng thực đơn phải truyền thống, quen thuộc, không có nhiều món ăn lạ, nhiều dầu mỡ hay mùi vị theo ẩm thực phương Tây.

Khi chọn địa điểm, cô dâu chú rể nên tìm nhà hàng tiệc cưới nằm gần khu trung tâm để các vị khách lớn tuổi tiện đi lại. Nếu không thể chọn nhà hàng ở tầng 1 (tầng trệt) thì nên đặt các sảnh tiệc ở tầng 2 (mà miền Nam hay gọi là lầu 1), để dự phòng trường hợp thang máy bị kẹt hay quá tải, khách mời vẫn có thể đi thang bộ dễ dàng. Ngoài ra, bạn nên chọn không gian tiệc trong nhà thay vì tiệc ngoài trời vì nhiều khách lớn tuổi không chịu được không khí nắng gió hoặc khi trời mưa còn kịp thời di chuyển.



3.Với chương trình khai tiệc, không nên quá cầu kỳ, vì thực tế, trong các đám cưới mà khách mời lớn tuổi là chủ yếu, họ sẽ không quan tâm nhiều đến phần khai tiệc có độc đáo hay không mà tâm lý chung chỉ mong chương trình nhanh chóng kết thúc để họ bắt đầu dùng tiệc. Nếu bạn dự định mở màn bằng tiết mục ca nhạc, nên có những màn trình diễn an toàn, không quá nhí nhảnh, gây khó chịu cho các vị khách lớn tuổi.

Cô dâu chú rể cũng nên chú ý các tiết mục trên sân khấu khác, cần tiết chế chương trình biểu diễn nghệ thuật, nên tránh các tiết mục không phù hợp như nhảy múa sôi động hoặc mời khách lên sân khấu tham dự trò chơi. Nếu muốn khuấy động không khí, bạn có thể nghĩ tới các tiết mục có thể ngồi tại chỗ như bốc thăm, hỏi đáp…



Trong trường hợp 80% khách mời đám cưới là bạn bè của cô dâu chú rể, là người trẻ tuổi thì các quy tắc cẩn thận trên có thể thay đổi. Bởi hiện nay, giới trẻ đã đón nhận văn hóa cưới hỏi theo cách hiện đại, cởi mở hơn, vì vậy các cô dâu chú rể có thể tìm một nhà hàng với sân vườn thoáng rộng hay thiết kế một thực đơn buffet hiện đại để đãi bạn bè.

0 comments:

Post a Comment