6 lưu ý làm đẹp khi trời nóng

Tuesday, June 4, 2013 / 12:56 AM

Thời tiết nóng bức khiến làn da các nàng trở nên bóng nhờn, khó chịu hơn bao giờ hết, mái tóc nhanh bết hơn và người luôn ra mồ hôi. Làm đẹp trong ngày hè đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn, đồng thời cũng khác biệt rất nhiều so với khi thời tiết lạnh.

1. Để da thông thoáng


Thời tiết nóng bức khiến da dễ bóng nhờn, nổi mụn hơn, vì vậy quan trọng là không để lớp trang điểm làm lỗ chân lông bị bít kín. Nên sử dụng sữa rửa mặt có tính năng làm sạch và không chứa dầu để giảm độ nhờn và da được sạch hơn. Rửa mặt bằng nước ấm cũng là cách giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời không làm khô da.

2. Bổ sung độ ẩm cho da

Bên cạnh uống nước thường xuyên để bài tiết các chất độc hại, cung cấp độ ẩm cho da, việc tắm buổi sáng cũng là cách bổ sung độ ẩm cho da hiệu quả, giúp da mịn màng hơn. Tắm vào buổi sáng làm cho bạn cảm thấy mát mẻ và cũng là cách tuyệt vời để đánh thức làn da, giúp lưu thông khí huyết.

3. Tránh tiếp xúc với ánh nắng

Ánh mặt trời không chỉ chứa tia UV gây hại cho da, mà còn khiến bạn bị đổ mồ hôi nhiều, kích thích quá trình tiết chất nhờn. Tiếp xúc trực tiếp dưới nắng khiến da bạn sần sùi, mất nét tươi mịn, tạo nên những chỗ nham nhở, đậm hoặc nhạt màu hơn nước da bình thường. Ánh nắng cũng có tác dụng làm mất chất mỡ dưới da, làm các mạch máu phình nở gây đỏ rát da.

4. Thay đổi cách trang điểm


Nếu muốn da mặt tiết ít chất nhờn, bạn nên hạn chế trang điểm. Nếu bắt buộc phải đánh son phấn, có một vài cách làm mới để làn da không bị tổn thương dưới tiết trời mùa hè. Khi trang điểm, bạn không nên sử dụng kem nền. Thay vào đó, chỉ đơn giản dùng kem dưỡng ẩm ban ngày có màu nhẹ. Thoa một lớp kem lót dày đặc lên da mặt sẽ gây tắc lỗ chân lông khi bạn bị đổ mồ hôi, dẫn đến mụn nhọt. Hãy hạn chế tối đa các loại mỹ phẩm phủ trên da trong mùa hè.

5. Sử dụng liệu pháp làm đẹp tự nhiên

Liệu pháp tự nhiên là cách chăm sóc da lành mạnh, tốt nhất để bạn có được làn da trắng sáng, tăng cường độ ẩm, loại bỏ tế bào sừng, da chết cũng như tác động nuôi dưỡng các tế bào da. Bên cạnh đó, những liệu pháp tự nhiên có công thức chống lại tác hại của nhiệt sẽ cải thiện diện mạo cho mái tóc hư tổn. Với thành phần tự nhiên giàu vitamin, mái tóc sẽ được chăm sóc một cách vượt trội. Đây là ưu điểm đặc biệt từ các thảo dược tự nhiên mà bạn có thể sử dụng hàng ngày.


6. Hạn chế dùng máy sấy tóc

Bạn nên để tóc khô tự nhiên và hạn chế tối đa việc dùng máy sấy. Máy sấy không bao giờ là tốt đối với mái tóc. Nó khiến tóc phải chịu một sức nóng lớn, dễ bị xơ và chẻ ngọn nhiều hơn.

Bỏ qua máy sấy và để cho không khí làm khô tóc là điều bạn nên làm trong mùa hè, nhờ vậy bạn sẽ có kết cấu tóc cực kỳ tự nhiên và không bị xơ. Nếu cần phải dùng máy sấy để tạo kiểu, tốt nhất nên đưa nó về chế độ thổi khí lạnh.

0 comments:

Post a Comment